Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Nguyên nhân gây bệnh rong kinh

Posted by cô hàng xóm on 20:58 with No comments
Rong kinh không khó chữa trị tuy nhiên muốn điều trị bệnh hiệu quả thì cần phải dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh cụ thể để đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất. Vậy, đâu là nguyên nhân gây rong kinh? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.
Nguyên nhân gây rong kinh
Có rất nhiều những nguyên nhân gây ra rong kinh, trong đó được chia ra làm rong kinh cơ năng và rong kinh thực thể.
Đối với rong kinh cơ năng: nguyên nhân gây rong kinh cơ năng thường xảy ra ở những nữ giới mới bước vào giai đoạn mới dậy thì hoặc giai đoạn tiền mãn kinh của nữ giới. Chủ yếu là do lúc này nội tiết tố trong cơ thể chưa ổn định, khiến cho nội tiết tố buồng trứng không ổn định, dẫn đến rong kinh, kinh nguyệt không đều.
Đa số những trường hợp nữ giới sau khi dậy thì vài ba năm mà vẫn bị rong kinh kéo dài là do xuất phát từ hiện tượng rong kinh thực thể. Nguyên nhân gây rong kinh thực thể bao gồm:
Những tổn thương ở tử cung hoặc buồng trứng: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung…

Mắc một số bệnh lý khác như: phụ nữ có nguy cơ cao bị béo phì, sinh con nhiều lần, tăng cân, hút thuốc lá, sắp mãn kinh, đái tháo đường, suy giáp, rối loạn đông máu, viêm gan mạn, bệnh tim, thận, bệnh lupus ban đỏ…
Những nữ giới sử dụng thuốc tránh thai, đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp, có tiền sử nạo phá thai nhiều lần và không an toàn…cũng là những đối tượng dễ bị mắc rong kinh. 
Rối loạn kinh nguyệt: rong kinh kéo dài là một trong những dấu hiệu phổ biến thường gặp nhất. Bên cạnh đó, rong kinh còn có các biểu hiện như kinh nguyệt ít hay kinh nguyệt màu đen
Các nguyên nhân khác: tâm lý bất ổn, thường xuyên căng thẳng, rối loạn tâm lý. Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không phù hợp, thường xuyên thức khuya, khó ngủ cũng dễ dẫn đến bị mắc rong kinh.
Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Phòng khám đa khoa Thiên Hòa về nguyên nhân của bệnh rong kinh. Qua những thông tin ở trên, hi vọng chị em đã nhận thức được những nguyên nhân gây bệnh để có biện pháp phòng ngừa phù hợp.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét