Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Kinh nguyệt không đều có thể dẫn tới vô sinh không

Posted by cô hàng xóm on 20:49 with No comments
Kinh nguyệt là yếu tố thể hiện tình trạng sức khỏe sinh sản của nữ giới. Kinh nguyệt không đều khiến nhiều chị em lo lắng về khả năng sinh con của mình. Vậy, kinh nguyệt không đều có dẫn tới vô sinh không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.
Kinh nguyệt không đều có thể dẫn tới vô sinh không?
Kinh nguyệt không đều là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, kinh nguyệt không đến đúng ngày, lượng máu kinh có thể là nhiều hoặc ít, ngày hành kinh kéo dài,…gây ra nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ trong cuộc sống hàng ngày.
Vậy, kinh nguyệt không đều có gây vô sinh không? Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa thì bản thân hiện tượng kinh nguyệt không đều không phải là nguyên nhân dẫn đến việc không có thai. Bởi khi kinh nguyệt không đều do các yếu tố như chế độ ăn uống, căng thẳng mệt mỏi quá độ thì có thể tiến hành cải thiện tình trạng bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc dùng một số loại thuốc điều hòa kinh nguyệt. Sau một thời gian chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường.


 Tuy nhiên, nếu kinh nguyệt không đều là triệu chứng của các bệnh phụ khoa thì có thể khiến nữ giới không thể có thai nói cách khác lúc này kinh nguyệt không đều là tín hiệu vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Chẳng hạn kinh nguyệt không đều là dấu hiệu của bệnh viêm phần phụ ngoài việc khiến cho việc tính toán ngày rụng trứng để thụ thai kém chính xác nó còn có thể khiến viêm nhiễm lây lan gây viêm tắc vòi trứng gây vô sinh. Hoặc một số trường hợp do viêm phần phụ nên dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt không đều, máu kinh ra nhiều, có màu đỏ tươi kèm theo mùi tanh khó chịu. Trường hợp này nếu không được chữa trị kịp thời cũng có thể khiến nữ giới khó có thai, mắc chứng vô sinh.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp chị em giải đáp thắc mắc kinh nguyệt không đều có dẫn tới vô sinh không. Để bảo vệ  quyền làm mẹ cũng như hạnh phúc gia đình của mình chị em nên  đi khám chữa kinh nguyệt không đều càng sớm càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét