Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Những lưu ý khi bị ngứa âm đạo

Posted by cô hàng xóm on 20:52 with No comments
Khi bị ngứa âm đạo, chị em nên chú ý một số điều nên và không nên làm, tránh làm cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng và khó điều trị. Vậy, khi bị ngứa âm đạo cần lưu ý những gì?
Những lưu ý khi bị ngứa âm đạo
- Khi thấy mình có biểu hiện ngứa rát âm đạo bất thường trong thời gian dài nhất định, chị em không nên chủ quan mà hãy tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra, tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh và điều trị bệnh theo phương pháp phù hợp. Lưu ý, đối với từng nguyên nhân gây ngứa âm đạo, cách điều trị sẽ khác nhau. Vì thế, bạn không nên tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà, có thể dẫn tới những ảnh hưởng tới sức khoẻ.
- Không gãi ngứa ở vùng kín: theo các chuyên gia phụ khoa thì hầu hết chị em phụ nữ khi bị bệnh ngứa âm đạo đều dùng tay để gãi theo bản năng. Tuy nhiên, đây là việc làm sai lầm bởi gãi nhiều sẽ gây xước, chảy máu sẽ khiến vi khuẩn có điều kiện thuận lợi để phát triển, thậm chí gây viêm nhiễm.


- Không nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày thường xuyên: Nếu bạn đang bị ngứa âm đạo, hãy hạn chế việc dùng băng vệ sinh hàng ngày vì điều này có thể khiến “vùng tam giác” của bạn bị ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
- Lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp:chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để lựa chọn cho mình loại dung dịch vệ sinh phù hợp bởi nếu không dùng đúng cách dung dịch vệ sinh lại có tác dụng ngược lại, làm thay đổi môi trường pH âm đạo, giúp các loại vi khuẩn có hại phát triển và gây bệnh.
- Giữ vùng kín khô ráo: chị em phụ nữ được khuyên tốt nhất nên dùng cá loại quần lót rộng rãi, có chất liệu cotton thấm hút tốt, không nên mặc quần chật, bó sát. Thường xuyên tắm rửa và thay quần lót sạch sẽ, nhất là trong những ngày hành kinh. Lau từ trước ra sau sau mỗi lần đi vệ sinh.

Trên đây là những điều chị em nên lưu ý khi bị ngứa âm đạo. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề này hoặc muốn được điều trị bệnh hiệu quả, chị em hãy liên hệ đến Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa qua đường dây nóng 04.6673.9999.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét