Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Ra nhiều khí hư màu nâu có phải là bệnh ung thư cổ tử cung hay không?

Posted by cô hàng xóm on 00:56 with No comments

Ra nhiều khí hư màu nâu có phải là bệnh ung thư cổ tử cung hay không? Là điều mà một số chị em thắc mắc khi gặp phải triệu chứng bất thường này. Dưới đây, bác sĩ phòng khám Thiên Hòa sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc trên.
Ra nhiều khí hư màu nâu có phải là bệnh ung thư cổ tử cung hay không?
Khí hư hay còn gọi là huyết trắng là chất dịch được tiết ra từ bộ phận sinh dục nữ có vai trò giữ ẩm và bảo vệ âm đạo trước sự xâm nhập của các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Thường thì khí hư sẽ có màu trắng trong, không mùi và có độ dính nhất định. Nếu khí hư của bạn có dấu hiệu đổi màu chẳng hạn như từ màu trắng trong sang màu nâu thì hãy cảnh giác với các nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa.
- Khí hư ra nhiều có màu nâu do sau kỳ kinh nguyệt: đây là hiện tượng mà nhiều chị em gặp phải  đây, sau khi kỳ kinh nguyệt kết thúc, một số chị em vẫn còn sót lượng kinh nguyệt nhất định trong âm đạo nên khí hư thường có lẫn một chút máu kinh và chuyển sang màu nâu.
- Sử dụng thuốc tránh thai:  tác dụng phụ của thuốc tránh thai có thể mất cận bằng nội tiết tố trong cơ thể, khiến cho khí hư có màu nâu. Tình trạng này thường chỉ xuất hiện ở tháng đầu tiên khi các chị em bắt đầu sử dụng thuốc tránh thai.
- Chế độ ăn uống không hợp lý: ăn uống thiếu chất cộng thêm việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh sẽ khiến lượng hormone trong cơ thể phụ nữ bị rối loạn gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều có màu nâu đen.

- Khí hư màu nâu cũng có thể là biểu hiện của việc mang thai.
- Không chỉ thế, khí hư màu nâu thường liên quan đến các bệnh như viêm loét cổ tử cung, xuất huyết âm đạo và nhiêu bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.
Có thể bạn quan tâm: Đốt lộ tuyến cổ tử cung có đau không
- Nếu khi hư có màu nâu đi kèm với các biểu hiện như: đau, chảy máu âm đạo giữa kỳ kinh nguyệt và trong khi giao hợp, khí hư có mùi hôi khó chịu, cơ thể suy nhược, giảm cân đột ngột, có cảm giác bí tiểu và đi tiểu nhiều lần trong ngày… thì rất có thể bạn đang đứng trước nguy cơ bị ung thư cổ tử cung.

 Do đó, để biết khí hư ra nhiều có màu nâu có phải là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung hay không thì chị em nên đến phòng khám phụ khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và thực hiện các xét nghiệm kiểm tra cần thiết.
Xem thêm: Phòng khám đa khoa Thiên Hòa có lừa đảo không
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét