Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Các biện pháp phòng tránh viêm âm đạo

Posted by cô hàng xóm on 20:51 with No comments
Theo các chuyên gia phụ khoa, để bảo vệ sức khỏe và quyền làm mẹ của mình, chị em nên chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh viêm âm đạo từ sớm. Dưới đây là các biện pháp phòng tránh viêm âm đạo hữu ích cho chị em.
1.Vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ
Vùng kín là nơi khá nhạy cảm và rất dễ bị các vi khuẩn gây bệnh tấn công. Vì thế, chị em nên chú ý vệ sinh vùng kín mỗi ngày sạch sẽ, đúng cách nhất là trong những ngày đèn đỏ, trước và sau khi quan hệ tình dục, trong thời gian mang thai và sau sinh.
Tuyệt đối không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có chứa chất tẩy rửa mạnh để thụt rửa sâu vào âm đạo làm cho môi trường âm đạo bị thay đổi, khiến vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt, vi khuẩn có hại có cơ hội sinh sôi, phát triển và gây bệnh.

2.Quan hệ tình dục an toàn
Nguyên nhân khiến nhiều chị em bị viêm âm đạo có thể do lây nhiễm khuẩn từ bạn tình do quan hệ tình dục không an toàn. Do đó, chị em nên tạo cho mình lối sống lành mạnh, áp dụng các biện pháp bảo vệ khi sinh hoạt tình dục, vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để tránh nguy cơ viêm nhiễm khuẩn.
3.Khám phụ khoa theo định kỳ
Ngoài ra, chị em cũng nên đi khám phụ khoa theo định kỳ để kiểm soát tình hình sức khỏe sinh sản của mình, được các bác sĩ tư vấn cách chăm sóc sức khỏe hàng ngày và các biện pháp phòng ngừa các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội, phòng tránh thai,..Đồng thời, khi thăm khám, bác sĩ có thể kịp thời phát hiện những dấu hiệu của bệnh và điều trị bệnh hiệu quả cho chị em.

Hii vọng những thông tin ở trên có thể giúp chị em có thêm những biện pháp phòng tránh bệnh viêm âm đạo hiệu quả, hạn chế những tác hại mà bệnh gây ra.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét