Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Một số căn bệnh phổ biến ở cổ tử cung

Posted by cô hàng xóm on 20:36 with No comments


Cổ tử cung lại là nơi nuôi dưỡng đứa trẻ, có nhiệm vụ trọng yếu cho vai trò sinh sản của chị em phái đẹp. Cho nên, bất cứ một bệnh tật nào xảy ra ở cơ quan này cũng có thể cản trở đến khả năng sinh sản của phái đẹp. phụ nữ hãy cùng tìm hiểu về những bệnh dễ gặp ở cổ tử cung ngay sau đây để kịp thời có những cách phòng chống, chữa trị chứng bệnh dứt điểm, săn sóc quyền tiến hành mẹ của chính mình.

Nguyên nhân gây những chứng bệnh ở cổ tử cung

- Sinh sản rất nhiều: sinh đẻ nhiều sẽ làm cho cổ tử cung bị tổn thương với phổ biến cần một vài chứng bệnh nhiễm trùng nhiễm bệnh tác hại.

- Đình chỉ thai: Nạo Phá thai rất nhiều lần là một trong một vài yếu tố gây hại xấu đến tử cung. Nó rất có thể gây ra nhiễm trùng cho buồng tử cung, gây hại đến niêm mạc và cổ tử cung cùng nghiêm trọng hơn nó rất có thể gây hiếm muộn ở nữ giới.

- Sẩy thai: Theo nghiên cứu của các bác sĩ, khi phụ nữ có số lần sẩy thai vượt quá 3 thì nguy cơ tử cung mắc bệnh cùng có trục trặc trong chức năng tình dục tăng cao rõ rệt.

- Quan hệ tình dục không lành mạnh: đây là lý do chủ yếu gây nên những căn bệnh ở cổ tử cung. Bởi khi giao hợp không đủ an toàn, nguồn bệnh sẽ theo đường âm đạo vào buồng tử cung gây nên viêm nội mạc.

- Làm sạch vùng kín không đảm bảo làm cho một số kiểu vi khuẩn từ môi trường bên ngoài có điều kiện xâm lấn với dẫn tới một vài chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm hộ, viêm âm đạo. nhiễm trùng nhiễm ở một vài cơ quan này rất có thể đi ngược lên vùng sinh dục tuyến trên gây các chứng bệnh ở cổ tử cung như viêm cổ tử cung , nhiễm trùng lộ tuyến cổ tử cung.

- Hoặc cũng rất có thể do quan hệ tình dục quá đúng thời điểm: Bào mòn cùng ung thư cổ tử cung là các căn bệnh về tử cung phái đẹp dễ gặp nhất có quan hệ kịp thời (từ khi còn ở tuổi vị thành niên).



Một vài bệnh thường gặp ở cổ tử cung

- Viêm cổ tử cung: là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung do sự xâm nhập với sinh sôi của các dạng vi trùng có hại gây. căn bệnh thường gặp đặc biệt nhất là ở một vài phái đẹp phái đẹp trong độ tuổi từ 20 – 50 đặc biệt là một số trường hợp đã từng phát sinh sinh hoạt tình dục. nhiễm trùng cổ tử cung gây nên quá nhiều biểu hiện khó chịu cho người bệnh như dịch tiết âm đạo ra rất nhiều bất thường, đau đớn bụng dưới hoặc đau vùng thắt lưng, đau cùng xung huyết khi sinh hoạt tình dục,…viêm cổ tử cung cần được điều trị đúng thời điểm nếu không bệnh có thể biến chứng dẫn tới hiếm muộn nữ, thậm chí có thể gây nên ung thư cổ tử cung làm cho phụ nữ mất quyền thực hiện mẹ vĩnh viễn.

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung: là tình trạng một vài tế bào lộ tuyến bị phải viêm nhiễm bệnh do nó gặp phải bộc lộ ra ngoài niêm mạc phải các tuyến dễ mắc phải viêm nhiễm bệnh do vi sinh vật, do nấm, do ký sinh trùng thường hay một vài tạp trùng.

Việm lộ tuyến tạo phải một hiện tượng không khác như viêm cổ tử cung (cervicitis) thường nhiễm trùng bộ phận sinh dục nữ vớí những tình trạng như không ít dưỡng chất bài tiết từ cửa mình (còn gọi là huyết trắng), có mùi hôi . nhiễm trùng lộ tuyến cổ tử cung cũng có thể gây nguy hại tới vai trò sinh sản của phái đẹp nên cần được điều trị đúng thời điểm. bệnh được chữa trị tùy theo cấp độ nghiêm trọng của căn bệnh, bệnh nhẹ thì có thể điều trị bằng kháng sinh như đặt thuốc ở âm đạo (sát cổ tử cung),…căn bệnh không nhỏ thì nên phải uống các biện pháp tiêu diệt tuyến như đốt điện, áp lạnh… bởi nếu lộ tuyến không được chữa trị khỏi thì viêm nhiễm rất dễ trở lại.

Xem chi tiết tại đây: Bệnh viêm cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không

- Polyp cổ tử cung: là một số u nhỏ, có thể xuất phát từ cổ tử cung ngoài hay từ cổ tử cung trong, thò ra lỗ ngoài cổ tử cung. đa phần một số polyp không dẫn tới tình trạng, phát hiện tình cờ qua chẩn đoán phụ khoa định kỳ. đôi lúc có thể gây nên huyết, nhất là sau sinh hoạt tình dục. chứng bệnh này nếu không phát hiện và điều trị sớm, một số khối u sẽ gây tắc ở lỗ cổ tử cung. Việc đó rất có thể dẫn đến chít hẹp cổ tử cung hoặc biến dạng ống cổ tử cung, vì thế đe dọa đường đi của tinh binh gây tác hại việc thụ thai, còn có thể là gây nên hiếm muộn vô sinh.

- Ung thư cổ tử cung: Ung thư cổ tử cung là thương tổn ác tính phát triển tại cổ tử cung. Ung thư xuất hiện khi các tế bào cổ tử cung rối loạn với phát sinh bất thường một cách không làm chủ. Nó tiến triển bằng biện pháp có thể xâm nhập tại chỗ thường hay lan rộng tới những cơ quan khác của cơ thể với gây ra tử vong.

Vừa rồi là các bệnh ở cổ tử cung mà nữ giới nên biết. Nếu nhận xuất hiện bản thân đang có triệu chứng của một trong số một vài bệnh ở trên, chị em hãy mau chóng đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám với điều trị, tránh một số tác hại mà chứng bệnh gây nên.

Tham khảo: Kinh nguyệt không đều làm sao có thai?
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét