Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Lý do không có nguyệt san

Posted by cô hàng xóm on 01:30 with No comments


nguyệt san hay nguyệt san là tập hợp các điều chỉnh sinh lý lặp đi lặp lại ở cơ thể nữ giới dưới sự điều khiển của hệ hormone sinh dục thể hiện chức năng sinh sản của phụ nữ. bình thường nữa giới sẽ bắt đầu có kinh nguyệt khi đến tuổi mới lớn khoảng từ 14 – 16 tuổi hoặc muộn hơn là đến năm 18 tuổi. Nhưng có nhiều trường hợp qua tuổi mới lớn mà không thấy nguyệt san xuất hiện hoặc các phụ nữ có kinh nguyệt nhưng đột ngột tan biến. Vậy, nguyên nhân nào gây ra tình trạng không có kinh nguyệt?

lý do không có nguyệt san

Theo chuyên gia chuyên khoa thì lý do gây ra hiện tượng không có nguyệt san ở chị em là do:

- nguy cơ bạn đang có bầu: những thành phần không có nguyệt san sau khi giao hợp không thực hiện biện phap tránh thai thì rất có thể đây là tín hiệu có bầu.Bạn nên đi thử thai trước khi nghi kị đến những lý do khác.

- Bạn bị hoang mang: suy yếu, căng thẳng quá nhiều cũng rất có thể khiến nội tiết bị thay đổi gây ra hien tuong roi loan kinh nguyet hoặc mất kinh.

- Tác dụng phụ từ thuốc: các thuốc đe dọa đến nội tiết, thuốc ngừa thai đều có thể gây tác động đến sự tăng sản của niêm mạc tử cung.


- Mãn kinh sớm: dưới tuổi 40 nữ giới bị suy giảm nội tiết một cách đáng kể, bị suy buồng trứng sơm và vì thế mà có tình trạng mất kinh.
Xem thêm: Phòng khám đa khoa Thiên Hòa có lừa đảo không

- Tuyến giáp có câu hỏi: những chứng bệnh mà phái đẹp gặp ở tuyến giáp rất có thể làm gây ảnh hưởng đến hàm lượng prolactin từ đó gây tác động đến về tuyến dưới đồi từ đó có thể làm mất kinh.

- Suy hoạt chất: ăn uống thất thuòng, thiếu hụt những chất dinh dưỡng cấp thiết cho cơ thể là nguyên nhân dẫn đến ngừng tăng tiết estrogen, ngừng phóng noãn và không có nguyệt san.

- Vận động nhiều: tập thể thao quá sức hay luôn phải làm những công việc nặng nhọc, Điều đó có gây tác hại trực tiếp đến hormone sinh dục nữ và gây mất kinh.
Có thể bạn quan tâm: Dấu hiệu vô sinh ở nữ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét