Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Nguyên nhân gây bệnh giang mai là gì?

Posted by cô hàng xóm on 18:00 with No comments

Trong số các bệnh xã hội thì giang mai là bệnh có thể để lại hậu quả nặng nề cho người bệnh, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Vậy, nguyên nhân gây bệnh giang mai là gì?
Nguyên nhân gây bệnh giang mai bạn cần biết
Theo các bác sĩ chuyên khoa thì bệnh giang mai do một loại xoắn khuẩn giang mai có tên là Treponema Pallidum gây ra. Xoắn khuẩn này xâm nhập vào cơ thể người và gây bệnh chủ yếu thông qua các con đường như:
- Đường tình dục: quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn với người đang bị bệnh sẽ khiến bạn bị lây nhiễm bệnh giang mai. Theo thống kê có hơn 90% người bị bệnh giang mai là do quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh. Bất cứ hình thức quan hệ nào với người bệnh ( quan hệ qua đường miệng, hậu môn, đường âm đạo,…) cũng khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ bị lây truyền bệnh giang mai rất cao.

Xem thêm: Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà
- Lây truyền qua đường máu: xoắn khuẩn giang mai có khả năng xâm nhập vào máu của người bệnh vì thế nếu bạn dùng chung bơm kim tiêm hoặc nhận máu do người bị bệnh giang mai truyền thì rất có thể bạn sẽ trở thành đối tượng mắc bệnh giang mai tiếp theo.
- Lây truyền từ mẹ sang con: phụ nữ mang thai bị bệnh giang mai nếu không sớm điều trị sẽ có nguy cơ lây truyền bệnh cho thai nhi.
- Lây bệnh qua vết thương hở nếu không may bị xây xước da nhưng không băng bó, xử lý vết thương đúng cách, lại tiếp xúc với người bệnh thì bạn cũng rất dễ bị lây truyền bệnh.

Như vậy, bệnh giang mai do những nguyên nhân ở trên gây ra. Để được biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề này, bạn hãy liên hệ đến tổng đài tư vấn của phòng khám An Khang 0432216952.
Nguồn: Phòng khám bệnh xã hội
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét