Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Triệu chứng bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

Posted by cô hàng xóm on 20:51 with No comments
Vệ sinh vùng kín không sạch nhất là trước và sau khi quan hệ, trong thời kỳ kinh nguyệt là những nguyên nhân khiến chị em mắc bệnh viêm âm đạo. Vậy triệu chứng của bệnh như thế nào? Dưới đây là những triệu chứng bệnh viêm âm đạo mà chị em nên biết.
Triệu chứng bệnh viêm âm đạo ở nữ giới
- Viêm âm đạo biểu hiện qua khí hư: thông thường khí hư sinh lý sẽ không có màu, không có mùi. Tuy nhiên, nếu chị em bị viêm âm đạo thì khí hư lúc này không còn là khí hư sinh lý)mà chuyển sang khí hư bệnh lý. Màu sắc và mùi của khí hư cũng thay đổi, có khi khí hư ra sẽ có màu vàng hoặc vàng xanh( tùy vào từng loại vi khuẩn gây bệnh sẽ có màu khí hư khác nhau), mùi hôi khó chịu.
- Biểu hiện ở vùng kín: Vùng kín của chị em phụ nữ có mùi lạ (mùi hôi, mùi tanh nồng,...).. Tình trạng này có xuất hiện hay không còn tùy thuộc vào thể viêm âm đạo mà chị em đang gặp phải. Một số thể viêm âm đạo gây mùi ở vùng kín thường gặp đó là: viêm âm đạo do vi khuẩn, viêm âm đạo do Trichomonas,...

- Triệu chứng của viêm âm đạo qua kích ứng ở âm đạo - âm hộ: âm đạo bị viêm nhiễm sẽ khiến chị em gặp phải tình trạng ngứa rát, nóng bỏng ở vùng kín, thậm chí nhiều trường hợp còn có thể bị xuất huyết âm đạo.
- Ngoài ra, viêm âm đạo còn có một số triệu chứng khác như đau và ra máu khi quan hệ tình dục, tiểu đau rát,…

Trên đây là những biểu hiện của bệnh viêm âm đạo thường gặp ở nữ giới. Nếu đang gặp phải một trong các triệu chứng ở trên, chị em hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. Đừng vì e ngại mà chậm trễ việc chữa trị khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng và gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét