Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Nguyên nhân kinh nguyệt không đều

Posted by cô hàng xóm on 18:54 with No comments
Kinh nguyệt mà một trong những yếu tố thể hiện tình hình sức khỏe sinh sản của nữ giới. Kinh nguyệt không đều là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của chị em đang có vấn đề. Vậy, nguyên nhân kinh nguyệt không đều là gì?
Những nguyên nhân kinh nguyệt không đều
Theo các chuyên gia phụ khoa thì chị em phụ nữ gặp phải hiện tượng kinh nguyệt không đều do nhiều nguyên nhân gây ra, chẳng hạn:
-  Tuổi dậy thì: ở giai đoạn này, do buồng trứng cùng các cơ quan sinh sản chưa hoàn thiện và cũng chưa hoạt động ổn định nên các bạn gái rất dễ bị rối loạn kinh nguyệt và cần phải mất thời gian để ổn định và hình thành quy luật.
- Tiền mãn kinh: phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh dễ gặp phải tình trạng kinh nguyệt đến sớm hoặc đến muộn dolượng hormone nữ giới bắt đầu giảm dần phá vỡ tính quy luật của chu kỳ kinh nguyệt trước đó.
- Mất cân bằng nội tiết tố: phụ nữ từ lúc bắt đầu có kinh, mang thai, tiền mãn kinh, mãn kinh dễ bị mất cơ bằng nội tiết tố trong cơ thể làm kinh nguyệt không đều.
- Tăng hoặc giảm cân đột ngột: sự thay đổi cân nặng của chị em một cách đột ngột cũng dễ dẫn đến làm nhiễu loạn mức độ hormone trong cơ thể, ảnh hưởng lớn đến sự hình thành kinh nguyệt.

-  Tập thể dục quá nhiều: với những chị em tập thể dục quá sức cũng rất dễ bị rối loạn kinh nguyệt do, mất sức, các cơ trên toàn bộ cơ thể bị căng giãn làm vô kinh tạm thời.
- Do căng thẳng, nặng nề cảm xúc
Khi cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, stress... sẽ làm mất cân bằng lượng hormone estrogen và proestrogen gây rối loạn nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ, ảnh hưởng đến kinh nguyệt.
-  Cho con bú
Theo nghiên cứu, phụ nữ cho con bú sẽ bị chậm chu kỳ kinh nguyệt do thay đổi prolactin, việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng làm giảm tần số rụng trứng khoảng 1/3 so với bình thường.
 - Uống quá nhiều rượu
Uống nhiều rượu cũng làm nhiễu loạn quá trình trao đổi chất và thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, kết quả làm chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc dẫn tới tình trạng vô kinh.
- Do một số bệnh
Khi phụ nữ mắc chứng buồng trứng đa nang, u xơ cổ tử cung, polip cổ tử cung, cường tuyến giáp cũng làm thay đổi lượng estrogen gây nên các chứng như chậm kinh, mất kinh.
Trên đây là những thông tin về nguyên nhân kinh nguyệt không đều. Nếu muốn biết thêm tin chi tiết về vấn đề này, chị em hãy liên hệ đến tổng đài tư vấn miễn phí của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa 04.6673.9999.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét