Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Có nên giao hợp khi bị rong kinh không?

Posted by cô hàng xóm on 01:03 with No comments


Hỏi: Chào chuyên gia! Em đang bị rong kinh lâu dần, trong thời gian này vợ chồng em không sinh hoạt tình dục. Song, nếu kiêng giao hợp trong thời gian dài em sợ sẽ gây hại đến sức khỏe của cả 2. Vậy, bác sĩ có thể cho em biết, có nên sinh hoạt tình dục khi bị rong kinh không? Em Xin cảm ơn các bác sĩ!

lời giải:

Bạn thân mến! Rất biết ơn bạn vì đã gửi thắc mắc cho chúng tôi. thắc mắc của bạn được các chuyên gia phụ khoa hướng dẫn tư vấn như sau.

Có nên giao hợp khi bị rong kinh không?

Rong kinh một tình trạng thường thấy ở phụ nữ phái yếu. lý do gây tình trạng này rất có thể do mất cân bằng nội tiết tố, cũng rất có thể do phản ứng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc là dấu hiệu cảnh báo một bệnh tật phụ khoa nguy hiểm nào đó chẳng hạn viêm nội mạc tử cung. Đặc trưng của rong kinh là lượng máu kinh ra nhiều vượt quá nhiều quy chuẩn và tiến trình hành kinh lâu ngày trên 1 tuần.

Vậy, có nên quan hệ tình dục khi bị rong kinh không? Theo các chuyên gia phụ khoa thì tốt hơn hết vợ chồng bạn nên kiêng giao hợp cho đến khi căn bệnh này được cải thiện. Bởi, việc phát sinh sinh hoạt tình dục trong tiến trình này có thể khiến bạn bị viêm nhiễm phụ khoa vì cổ tử cung đang mở rộng để cho kinh nguyệt bài tiết ra nên rất dễ tạo cơ hội cho các vi trùng xâm lấn và gây bệnh. Không chỉ thế, lúc này lớp niêm mạc tử cung khá mẫn cảm, rất dễ bị tổn thương, nếu quan hệ tình dục thô bạo sẽ khiến niêm mạc tử cung bị rách tác động đến sức khỏe sinh sản.



đồng thời, hiện nay trứng rất có thể đang rụng nên sẽ rất dễ có thai ngoài ý muốn nếu vợ chồng bạn vẫn chưa có ý định sinh con.

Rong kinh nếu quá lâu sẽ rất biến chứng. Vì vậy, nếu thấy hiện tượng này kéo dài cùng với các tình trạng thất thường như đau bụng kinh dữ dội, người mệt mỏi, dễ bịu choáng, ngất,….bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để xét nghiệm ngay. Khi có hiệu quả chẩn đoán bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra bạn biện pháp điều trị thích hợp và triệt để.

Cảm ơn bạn! Chúc mạnh luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét