Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Tác nhân gây rong kinh ở nữ

Posted by cô hàng xóm on 19:44 with No comments


Rong kinh
là một trong những tình trạng không bình thường về chu kỳ kinh nguyệt thường thấy ở nữ giới. Vậy, lý do nào gây ra tình trạng rong kinh?

Những nguyên nhân gây rong kinh mà bạn nên biết

Ronh kinh là hiện tượng ngày hành kinh lâu dần trên 1 tuần và lượng máu kinh vượt quá 80ml máu/những ngày kinh nguyệt. Theo các chuyên gia chuyên khoa thì tình trạng rong kinh do các lý do dưới đây dẫn tới:

- Do tuổi tác: những đối tác ở độ tuổi đậy thì và phái đẹp tiền mãn kinh có thể bị rong kinh trầm trọng. Bởi, ở độ tuổi dậy thì mọi thứ mới bắt đầu, bộ máy vùng sinh dục của các bé chưa thể hoạt động trơn tru như những người lớn tuổi hơn. Còn với những phụ nữ tiền tắt kinh, các nội tiết tố nữ đang bị thay đổi, có sự lập, rối loạn về hàm lượng, nồng độ nên nguyệt san rất có thể bị dài hơn thông thường, hoặc có thể bị chậm kinh.




Có thể bạn quan tâm:Kinh nguyệt màu đen là biểu hiện của bệnh gì

- Do sinh nở: sau giai đoạn sinh nở, phái yếu rất có thể gặp những biến đổi nhất định, trong số đó có rong kinh. nguyên nhân của nó cũng xuất phát sự điều chỉnh nội tiết trong và sau khi mang thai gây ra.

- Do mắc một số căn bệnh phụ khoa khác biệt: những bệnh phụ khoa có khả năng gây tình trạng rong kinh như lạc nội mạc tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung…những bệnh này rất có thể gây xung huyết bất thường ở bộ phận sinh dục nữ và lâu dần hành kinh mỗi khi có kinh

- phản ứng phụ của thuốc tránh thai: dùng quá nhiều thuốc tránh thai trong tiến trình dài cũng là lý do gây nên tình trạng rong kinh ở phái đẹp.

- biến đổi nội tiết: mất cân bằng nội tiết nói chung do những cản trở khác biệt dẫn đến rong kinh. Bạn cần được điều trị để thay đổi cân bằng nội tiết.

Nguồn: Phòng khám phụ khoa
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét